วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 12



                                                     Recent Posts

                     Science Experiences Management for Early Childhood



                                  Teacher  Jintana    Suksamran
  

                                         Time 13:00 to 16:40 pm.       
                                           
                                             7 November 2014 


วันนี้อาจาร์ยให้แต่ลกลุ่มออกมาเสนอแผนที่อาจร์ยเลือกว่าใหสอนวันจันทร์-ศุกร์ 

Group 1  หน่วยกบ


ขั้นนำ บอกส่วนประกอบของกบและความแตกต่างระหว่างกบนา กับ กบ บลูฟร็อก

ขั้นสอน   1.ร้องเพลงกบ
               2. ครูมีรูปภาพกบนา  กับ กบปลูฟร็อก มาให้เด็กดู และให้เด็กบอกระหว่างความแตกต่างของ กบทั้ง 2 ชนิด จากนั้น ครูเขียนตามที่เด็กบอกลงในแผ่นชาร์ต

ขั้นสรุป  ครูและเด็กช่วยกันอ่านความแตกต่างระหว่าง กบทั้ง 2 ชนิด ร่วมกัน



Group  2 หน่วยกะหล่ำปลี








ขั้นนำ   ให้การตบมือเพื่อเก็บเด็กให้มีความพร้อมที่จะเรียน

ขั้นสอน   ร้องเพลงกะหล่ำปลี

                 ขาว ขาว ขาว หนูเคบเห็นขาวบ้างหรือเปล่า
            แอะ มันคือกะหล่ำปลี  ดูซิ ดูซิ น่าลองจัง
            หวาน หวาน กรอบ กรอบ สีสวยดี ทำอาหารน่ากิน
  
ขั้นสรุป    ถามเด็กว่ากะหล่ำลีมีประโยชน์อย่างไร


Group  3 หน่วยส้ม  


                                        






ขั้นนำ  ร้องเพลง   ตบมือเปาะแปะ เรียกแพะเข้ามา แพะไม่มา ปิดประตูรูดซิบ 
ขั้นสอน  ครูสาธิตการทำน้ำส้มคั้นให้เด็กดู และขอตัวแทนเด็ก2คน ออกมาทำน้ำส้มคั่น ซึ้งครูอธิบายการทำน้ำส้มคั่น



Group  4 หน่วยอกมลิ



ขั้นนำ   บอกส่วนประกอบ และวิธีการทำดอกมะลิชุบแป้งทอด

ขั้นสอน    สาธิตการทำและให้เด็กแบ่งกลุ่ม และค่อยให้เด็กสังเกตและใช้คำถามกระตุ้น


Group  5 หน่วยไก่




ขั้นนำ  ท่องคำคล้องจองเกี่ยวกับไก่ โดยให้ท่องตามครู1รอบแล้วท่องพร้อมๆกัน
  
       กอไก่กุ๊กกุ๊ก       เข้าอยู่ทุ่งนา
     สายอยู่ทุ่งหญ้า   เย็นพาเข้าสุ่ง
     เดินย่องยุ้มๆ       ทั้งเขี่ยอาหาร
     รวมทั้งพืชผัก      ข้าวเปลือกข้าวสาร
     ที่เป็นอาหาร        ทั้งหนอนใส้เดือน
     แล้วทุกหกเดือน  ต้องฉีดวัคซีน
     เพื่อป้องกันโรค    ให้ไก่แข็งแรง



ประเมินตนเอง  

 วันนี้เพื่อนแต่ละกลุ่มออกมานำสนอน่าสนใจทุกกลุ่ม ดิฉันสนใจฟังและพยายามมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม

ประเมินเพื่อน

  เพื่อนๆตั้งใจรียนฟังเพื่อนนำเสนอดีมากๆลยคะ

ประเมินอาจารย์  

 อาจารย์ให้คำแนะนำข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีที่จะสอน เช่น ขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุปกับนักศึกษาดีมาก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น