Recent Posts
Science Experiences Management for Early Childhood
Teacher Jintana Suksamran
Time 13:00 to 16:40 pm.
7 November 2014
7 November 2014
วันนี้อาจาร์ยให้แต่ลกลุ่มออกมาเสนอแผนที่อาจร์ยเลือกว่าใหสอนวันจันทร์-ศุกร์
Group 1 หน่วยกบ
ขั้นนำ บอกส่วนประกอบของกบและความแตกต่างระหว่างกบนา กับ กบ บลูฟร็อก
ขั้นสอน 1.ร้องเพลงกบ
2. ครูมีรูปภาพกบนา กับ กบปลูฟร็อก มาให้เด็กดู และให้เด็กบอกระหว่างความแตกต่างของ กบทั้ง 2 ชนิด จากนั้น ครูเขียนตามที่เด็กบอกลงในแผ่นชาร์ต
ขั้นสรุป ครูและเด็กช่วยกันอ่านความแตกต่างระหว่าง กบทั้ง 2 ชนิด ร่วมกัน
Group 2 หน่วยกะหล่ำปลี
ขั้นนำ ให้การตบมือเพื่อเก็บเด็กให้มีความพร้อมที่จะเรียน
ขั้นสอน ร้องเพลงกะหล่ำปลี
ขาว ขาว ขาว หนูเคบเห็นขาวบ้างหรือเปล่า
แอะ มันคือกะหล่ำปลี ดูซิ ดูซิ น่าลองจัง
หวาน หวาน กรอบ กรอบ สีสวยดี ทำอาหารน่ากิน
ขั้นสรุป ถามเด็กว่ากะหล่ำลีมีประโยชน์อย่างไร
Group 3 หน่วยส้ม
ขั้นนำ ร้องเพลง ตบมือเปาะแปะ เรียกแพะเข้ามา แพะไม่มา ปิดประตูรูดซิบ
ขั้นสอน ครูสาธิตการทำน้ำส้มคั้นให้เด็กดู และขอตัวแทนเด็ก2คน ออกมาทำน้ำส้มคั่น ซึ้งครูอธิบายการทำน้ำส้มคั่น
Group 4 หน่วยอกมลิ
ขั้นนำ บอกส่วนประกอบ และวิธีการทำดอกมะลิชุบแป้งทอด
ขั้นสอน สาธิตการทำและให้เด็กแบ่งกลุ่ม และค่อยให้เด็กสังเกตและใช้คำถามกระตุ้น
Group 5 หน่วยไก่
ขั้นนำ ท่องคำคล้องจองเกี่ยวกับไก่ โดยให้ท่องตามครู1รอบแล้วท่องพร้อมๆกัน
กอไก่กุ๊กกุ๊ก เข้าอยู่ทุ่งนา
สายอยู่ทุ่งหญ้า เย็นพาเข้าสุ่ง
เดินย่องยุ้มๆ ทั้งเขี่ยอาหาร
รวมทั้งพืชผัก ข้าวเปลือกข้าวสาร
ที่เป็นอาหาร ทั้งหนอนใส้เดือน
แล้วทุกหกเดือน ต้องฉีดวัคซีน
เพื่อป้องกันโรค ให้ไก่แข็งแรง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น